Ninju – Cụ ông U90 “hypebeast” của thời trang đường phố Nhật Bản

Có bao giờ bạn nghĩ ở độ tuổi bát thập, mình sẽ diện những bộ trang phục thời trang đường phố sành điệu, trendy như Balenciaga, Off-white, Dior hay Kenzo,…tạo dáng “chất chơi”, chụp hình rồi đăng lên Instagram hay không? Như một nét chấm phá sắc màu giữa vùng nông thôn bình dị Akita, cụ ông Ninju đã sống hết mình như thế đấy!

Qua lăng kính truyền thông, hình ảnh Nhật Bản luôn xuất hiện song hành cùng mảng màu vô sắc, nơi người già cô độc giữa một xã hội vô cảm. Sự thật như thế nào chưa kể đến, nhưng trước mắt, những ngọt ngào đến từ tình cảm gia đình vẫn luôn hiện hữu ở khắp mọi nơi, điển hình là qua bộ ảnh thời trang đường phố của cụ ông 84 tuổi được bấm máy bởi chính người cháu của mình.

Chắc hẳn các độc giả cũng không còn quá ngạc nhiên với việc Nhật Bản là một trong những quốc gia có tỷ lệ sinh đẻ cực kỳ thấp, cũng như tốc độ già hóa dân số ngày càng tăng nhanh phải không? Đúng, đây chính là hai vấn đề luôn gây nhức nhối trong xã hội Nhật nói riêng, cũng như cả thế giới nói chung.

Trong số các quận, các tỉnh thành có tỷ lệ sinh nở thấp nhất Nhật Bản, tỉnh Akita thuộc khu vực phía Bắc Tohoku nổi bật hơn cả với con số chỉ vỏn vẹn 10,1%. Và giữa một vùng nông thôn Akita trầm mặc yên bình, chỉ có những người đã ở độ tuổi xế chiều như thế vẫn có một cụ ông, một tín đồ thời trang đường phố đích thực là vẫn luôn lạc quan, luôn rất “trẻ”. Ông sống hết mình với những đam mê bất tận dành cho từng thước vải.

Là một nhà giáo đã về hưu, cụ ông với tài khoản Instagram @SLVR.TETSUYA đã gây bão cộng đồng mạng với những bộ ảnh thời trang đường phố “chất lừ” với những món đồ đến từ những thương hiệu đình đám trong làng thời trang thế giới hiện nay như Gucci, Balenciaga, Rick Owen,…

Trong mỗi bài post, chủ nhân tài khoản Silver Tetsuya cũng đều ghi rõ thương hiệu từng món trang phục mà cụ diện trên người.

Một điều ngọt ngào hơn nữa đó là những bức ảnh như họa báo này đều được chụp bởi người cháu của ông, tài khoản Twitter @yeah70. Anh đã thuyết phục ông của mình ăn vận một cách thời trang, sau đó chụp và đăng hình ông lên mạng.

Đến thời điểm hiện tại, tài khoản của cụ ông đã có lên tới hơn 44.000 người theo dõi chỉ trong vòng chưa đến 1 tháng. Đây có thể được coi là một con số “cực kỳ khủng” mà chẳng phải ai cũng có thể đạt được. Ông cũng gọi những người hâm mộ đã nhấn nút “theo dõi” ông trên Instagram bằng cụm từ đầy chất phác “học trò”.

Là một cựu giáo viên, cụ ông Silver Tetsuya không ngần ngại gọi những người hâm mộ đáng yêu của mình là “học trò”

Không chỉ nổi tiếng trên mạng xã hội, hình ảnh cụ ông trong những bộ quần áo hàng hiệu mang đậm chất thời trang đường phố còn xuất hiện trên nhiều tuần báo thời trang quốc tế nhờ vào độ “chịu chơi”, cũng như nguồn cảm hứng lớn lao mà ông mang lại cho giới mộ điệu trên toàn thế giới.

Cận cảnh ba trong nhiều bộ “thời trang làm vườn cao cấp” của thầy giáo Ninju đến từ những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới như kính râm Yohji Yamamoto, túi xách Balenciaga, phụ kiện Alyx Studio hay áo quần đến từ Givenchy, Vetements, Burberry,…

Chiếc áo sweater Burberry của ông cũng có giá lên tới xấp xỉ 780 USD (tương đương 17 triệu đồng)

Nhìn chung, đặc trưng đến từ phong cách thời trang đường phố của cụ chính là sự khéo léo, tinh tế trong việc layering các lớp quần áo, phụ kiện khác nhau, với họa tiết ấn tượng cùng những tông màu trầm nhã nhặn. Tất cả tạo nên những bản phối vừa tươi trẻ, mới lạ, nhưng vẫn giữ được chút nét trầm mặc, cái đằm của một cụ ông đã qua ngưỡng xế chiều.

Những đôi chunky sneakers thời thượng cũng là một trong những item không thể thiếu trong những set đồ đến từ cụ ông.

Khung cảnh đằng sau những bức ảnh “chất như nước cất” kia cũng rất là tự nhiên, dân giã với đồng cỏ, rừng cây, khi thì bãi biển, lúc lại là một góc nhà. Chính sự đối lập đầy tinh tế đó đã khiến các cư dân mạng cực kỳ thích thú: “Trang phục sành điệu đối lập hoàn toàn với cảnh vật vùng nông thôn đã thật sự nhất mạnh lên vẻ đẹp, sự tươi trẻ đầy cuốn hút của cụ ông,” một cư dân mạng đã để lại lời bình trên Instagram.

Chính nét trái ngược đầy thú vị giữa sự sành điệu của thời trang và tính chất phác của nông thôn đã nhấn nhá thêm chút “gia vị” cho toàn bộ ảnh

Ý tưởng đầy tươi mới này của người cháu không chỉ mang lại cho ông của mình những phút giây “hồi xuân” đầy tươi trẻ mà còn là nguồn cảm hứng lớn lao cho mỗi người trong cuộc sống. Dù bạn là ai, bao nhiêu tuổi và sống ở bất cứ nơi nào trên thế giới, bạn đều có quyền được sống với chính mình, sống những ngày tháng tuyệt vời nhất của đời người.

Theo ELLE Man