Du thuyền và ca nô tại Việt Nam

Du thuyền và ca nô tại Việt Nam

Khi xưa, khi nghe đến du thuyền người ta nghĩ ngay đến một thứ gì đó thật xa xỉ. Ngày nay, khi đất nước đang trên đà phát triển, ngành du thuyền, tuy mới, nhưng đã không còn xa lạ. khi nhắc đến du thuyền thì không thể không nhắc đến thương hiệu Azimut Yachts đã chính thức có văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Lịch sử công ty bắt đầu vào năm 1997, với văn phòng chính tại Moscow, Nga và các văn phòng khác tại Monaco, Montenegro, Ý, Ukraine, và vào năm 2015 là Việt Nam. Doanh thu công ty năm vừa rồi lên đến 25 triệu USD – một dấu hiệu rất tích cực trong bối cảnh kinh tế thế giới không ổn định. Là nhà đại diện tại bốn quốc gia, công ty chính thức là nhà phân phối lớn nhất của thương hiệu.
Azimut Yachts, nhà đóng tàu chính thức 16 năm lien tiếp tiên phong trong thế giới du thuyền, là cái tên huyền thoại, không ai không biết đến. Thương hiệu của Ý, Azimut Yachts phản ánh chân thật linh hồn và phong cách nước Ý: từ thiết kế nội thất tráng lệ cho đến các giải pháp kỹ thuật hiện đại nhất. Nổi tiếng thế giới vì vẻ đẹp và phong cách không thể nhầm lẫn, Azimut Yachts đã nhanh chóng thu hút đông đảo người hâm mộ tại Việt Nam.

Công ty giới thiệu tất cả các dòng sản phẩm của Azimut, bao gồm năm bộ sưu tập chính, trong đó đối với thị trường Việt Nam đáng chú ý nhất có lẽ là Flybridge – bộ sưu tập du thuyền với khoang lái phụ trên boong trên, và Atlantis – du thuyền thể thao loại coupé. Kích thước phổ biến nhất là từ 40 đến 70 feet: các mẫu mới nổi bật nhất trong kích thước này có lẽ sẽ là Azimut 43 Atlantis, Azimut 66 và Azimut 72.

Đối với thị trường hiện đang phát triển của Việt Nam, công ty đã lập ra dự án riêng mang tên Vimarine. Vimarine là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm thuyền máy và du thuyền tại Việt Nam và các nước châu Á khác.

Công ty là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam của các thương hiệu: Azimut Yachts (thương hiệu chính của Ý), Monterey Boats (thuyền động cơ cao tốc của Mỹ), Nautique (thuyền chuyên nghiệp dành cho lướt song của Mỹ), Beneteau (thuyền dã ngoại và câu cá của Pháp với động cơ bên ngoài) và Gulf Craft (thuyền dành riêng cho mục đích kinh doanh của Ả Rập Thống Nhất) và Sessa Marine (du thuyền của Ý).

Với hơn 17 năm kinh nghiệm trên thị trường du thuyền và thuyền máy, Azimut có khả năng cung cấp một giải pháp toàn diện cho các khách hàng mua du thuyền hoặc ca nô. Công ty nhận tư vấn về sản phẩm, vận chuyển thuyền đến Việt Nam, thủ tục hải quan và đăng ký tại cơ quan thuộc Cục Hàng hải Việt Nam. Không những thế, công ty còn góp phần hỗ trợ trong việc tuyển thủy thủ đoàn, tìm bến đậu cho du thuyền và cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và lắp đặt thiết bị bổ sung.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu mua thuyền cũ gia tăng tại Việt Nam, công ty cũng bán cả thuyền đã qua sử dụng. Công ty nắm trong tay một cơ sở dữ liệu lớn với nhiều mặt hàng ca nô và du thuyền đã qua sử dụng đa dạng từ châu Âu và châu Á nhằm đáp ứng nhu cầu khác nhau của các khách hàng với mọi túi tiền. Thuyền được chọn lọc kỹ càng bởi các chuyên gia trong công ty trước khi đưa vào hệ thống: Thường đây là thuyền được bán hoặc bảo trì bởi công ty, chính vì vậy công ty có thể bảo đảm độ chính xác của thong tin về thuyền, cung cấp lịch sử sử dụng thuyền, đảm bảo tất cả các vấn đề pháp lý.

Do thuế thuyền khá thấp so với các sản phẩm xa xỉ khác ở Việt Nam, du thuyền là một mặt hàng xa xỉ với giá trị hợp lý nhất so với các hàng cao cấp khác. Một lợi thế nữa làm nên tên tuổi của Azimut Yachts: Khác với phần lớn các nhà cung cấp du thuyền trong và ngoài nước, Azimut Yachts là nhà phân phối đại diện chính thức và tham gia trực tiếp vào tất cả các khâu sản xuất thuyền. Tên tuổi của công ty không chỉ được gây dựng nên ngày 1 ngày 2, chính bởi vậy người tiêu dùng tin tưởng Azimut nhờ kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Khách hàng chắc chắn sẽ không phải thất vọng vào chất lượng sản phẩm nhờ đội ngũ chuyên gia lành nghề có thể cung cấp các giải pháp cho du thuyền toàn diện từ A đến Z. Ngoài chất lượng bên trong, công ty không quên khoác lên sản phẩm của mình một vẻ đẹp tinh tế và nhã nhặn: đơn giản bởi Azimut chú trọng đến từng chi tiết, dù là nhỏ nhất.
Du thuyền lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam cũng đã khá lâu, tuy nhiên thời điểm hiện tại mới chỉ là mốc sơ khai của ngành du thuyền, song vẫn mở ra những cơ hội “chín muồi” cho sự phát triển. Chín muồi ở đây là chỉ đến một số biến đổi trên bối cảnh thị trường chung: khách hàng không còn giới hạn ở kích cỡ khiêm tốn, mà hướng tới các mẫu sản phẩm lớn và đồ sộ hơn, với những hình dung cụ thể về mục đích sử dụng, các địa điểm đi, lượng khách trên thuyền. Nhìn chung, nhận thức về du thuyền đã hình thành một cách rất cụ thể và rõ rệt. Theo xu hướng nhu cầu gia tăng, 2017 sẽ hứa hẹn một năm bùng nổ trong nền công nghiệp du thuyền, hoàn thiện thêm một bước đi hoàn chỉnh trên con đường xây dựng và phát triển. Góp phần không nhỏ vào trong thành công ấy là các cơ sở cấu trúc hạ tầng trong toàn quốc đang trên đà đi lên, tạo điều kiện cung cấp cho các chủ nhân du thuyền không chỉ bến đậu mà còn đầy đủ các dịch vụ liên quan khác.

Đối với nhiều người tại Việt Nam, du thuyền đã trở thành một ước mơ – được đi du lịch tới các nơi chưa từng đến, được ngắm các cảnh là, kết nối với thiên nhiên, chơi thể thao trên nước, thu hút những con mắt ngưỡng mộ từ tất cả mọi người xung quanh và có những giây phút đặc biệt nhất bên cạnh người thân.

Còn bạn đang mơ ước về điều gì.?

menadlife.vn