Con đường làm nên tên tuổi của Chopard

Con đường làm nên tên tuổi của Chopard

Chopard đã đạt đến thành công trên toàn thế giới và hiện tại là một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành chế tác đồng hồ và trang sức cao cấp.

CÂU CHUYỆN VỀ HAI GIA ĐÌNH CHOPARD VÀ SCHEUFELE

Gia đình Chopard
Năm 1860, Louis-Ulysse Chopard, khi ấy 24 tuổi, sáng lập nên thương hiệu chế tác đồng hồ với độ chuẩn xác cao tại Sonvilier, Thụy Sĩ, chuyên về đồng hồ bỏ túi và đồng hồ bấm giờ. Sau khi Louis-Ulysse qua đời vào năm 1922, con trai ông là Paul-Louis tiếp tục phát triển Chopard và mở chi nhánh của công ty tại La Chaux-de-Fonds. Đến năm1937, Chopard chuyển tới Geneva.

Gia đình Scheufele
Năm1904, Karl Scheufele thành lập công ty tại Pforzheim, Đức, chuyên chế tác đồng hồ trang sức với thương hiệu Eszeha. Đến năm 1958, con trai ông, Karl Scheufele II tiếp quản công ty sau Thế chiến thứ I, và truyền lại cho Karl Scheufele III khi ông qua đời vào năm 1958. Karl Scheufele III là cháu nội của nhà sáng lập và là thế hệ thứ 3 điều hành công ty.

Năm1963 Karl Scheufele III có tham vọng sản xuất bộ chuyển động đồng hồ của riêng mình và mong muốn sở hữu một nhà chế tác máy đồng hồ Thụy Sĩ. Chính vì thế, năm 1963, ông gặp PaulAndré Chopard và đã ký thỏa thuận mua Chopard.

Cho đến ngày nay, Chopard vẫn là một công ty độc lập thuộc sở hữu của gia đình. Dưới sự điều hành của Karl và Karin Scheufele và hai người con, Karl-Friedrich và Caroline, hiện là đồng chủ tịch, công ty đã đạt đến danh tiếng và thành công trên toàn thế giới và hiện tại là một trong những thương hiệu hang đầu trong ngành chế tác đồng hồ và trang sức cao cấp.

Trong đó, Caroline phụ trách về trang sức cao cấp, thiết kế và chế tác nên những món trang sức và đồng hồ nữ, cũng như nước hoa và các phụ kiện thanh lịch khác. Còn Karl-Friedrich phụ trách nhà máy tại Fleurier nơi phát triển và chế tác loại máy đồng hồ L.U.C danh tiếng. Ông cũng phụ trách về đồng hồ nam và điều hành công ty nói chung.

CÁC CỘT MỐC TRONG LỊCH SỬ
Vào năm 1975, 12 năm sau khi mua lại Chopard, hãng dời trụ sở đến MeyrinGeneva và phát triển ngành hàng mới, đồng hồ nữ và đồng hồ trang sức.

Sau đó một năm, hãng đã sáng tạo nên bộ sưu tập Happy Diamonds. BST gồm những viên kim cương tự do chuyển động xoay vòng giữa hai lớp xa-phia trong suốt phía bên trong mặt đồng hồ.

Đến năm 1980, Chopard ra mắt dòng đồng hồ thể thao đầu tiên mang tên Saint. Moritz được thiết kế bởi KarlFriedrich. Năm năm sau đó, hãng tiếp tục sáng tạo nên bộ sưu tập Happy Diamonds Clown, khởi đầu cho việc chế tác trang sức của Chopard.
Một bước tiến mới của Chopard là vào năm1988, hãng bắt đầu mối quan hệ đối tác giữa Chopard với giải đua xe cổ điển Mille Miglia tại Italy. Cùng với các dòng đồng hồ Jacky Ickx và Grand Prix de Monaco Historique, mẫu đồng hồ 1000 Miglia đã tạo nên bộ sưu tập Classic Racing.Năm 1993, Chopard ra mắt bộ sưu tập mang tên Happy Sport.

Sau đó chỉ một năm, năm 1994, Chopard đã làm sống lại sự tráng lệ của vương triều Pháp khi sáng tạo nên bộ sưu tập Impériale với một series các mẫu đồng hồ trang sức đính đá quý cho cả nam và nữ. Đồng thời, cũng trong năm này, hãng cũng cho ra mắt bộ sưu tập có tên gọi La Strada.Năm 1996, hãng quay trở lại cội nguồn của mình với việc lập nên một xưởng chế tác đồng hồ tại Jura, Thụy Sĩ, dành để chế tác máy đồng hồ L.U.C.

Năm tiếp theo, Chopard đã sáng tạo nên chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới lúc bấy giờ, mang tên Chopardissimo.

Đặc biệt, vào năm1998, Chopard trở thành đối tác chính thức của liên hoan phim quốc tế Cannes.

Sau đó một năm, Chopard ra mắt bộ sưu tập Pushkin và Ice Cube. Cũng trong năm 1999 này, hãng cũng hợp tác với Quỹ the Prince’s Foundation của Hoàng tử xứ Wales.

Năm 2002, Chopard trở thành nhà đo thời gian và kết quả chính thức của giải đua danh tiếng Grand Prix de Monaco Historique, giải đua kinh điển được tổ chức tại Monte Carlo.

Hãng cũng cho ra đời BST đồng hồ Elton John dưới sự cho phép của Quỹ Elton John AIDS Foundation nhằm giúp đỡ các bệnh nhân bị AIDS.Vào năm 2003, Chopard đạt thành công vang dội khi ra mắt bộ sưu tập mới mang tên Happy Spirit. Hãng cũng sang tạo nên một dòng đồng hồ mới thuộc bộ sưu tập Jacky Ickx.

Sau đó ba năm, hãng đã tưng bừng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của xưởng chế tác tại Fleurier vào năm 2006. Chopard tiếp tục giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ mang tên Two O Ten vào năm 2007.

Năm 2010, Chopard kỷ niệm 150 năm của truyền thống và thành công.

Năm 2012, hãng kỷ niệm 15 năm trở thành đối tác chính thức của LHP Cannes và cho ra mắt 65 mẫu trang sức trong bộ sưu tập Haute Jewellery “Thảm đỏ” nhân dịp LHP Cannes lần thứ 65.

menandlife.vn