Chiến dịch “Đã uống rượu bia thì không lái xe” và những lợi ích cho người Việt

Tiếp nối quan hệ hợp tác chiến lược với Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG), nhãn hàng Heineken sẽ tăng cường hơn nữa hiệu quả của chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” thông qua các buổi đào tạo dành riêng cho đội ngũ quản lý, tuyên truyền viên an toàn giao thông đường bộ và sinh viên các trường đại học.

Thay đổi hành vi người tiêu dùng, hạn chế những tai nạn đáng tiếc cho bia rượu gây ra là một mục tiêu đầy tham vọng của Heineken. Năm nay, thông qua chiến dịch “Đã uống rượu bia thì không lái xe” thương hiệu này bắt tay hợp tác với UBATGTQG để cùng tổ chức những buổi đào tạo dành cho các cán bộ quản lý truyền thông, tuyên truyền viên về an toàn giao thông đường bộ của UBATGTQG – những người trực tiếp truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe” đến cộng đồng.

Quang cảnh buổi họp báo

Thông qua đó, thương hiệu này  sẽ cung cấp cho các cán bộ của UBATGTQG những bài trình bày và công cụ tương tác thiết thực cũng như những thông tin nghiên cứu chuyên sâu về hành vi lái xe sau khi uống rượu bia. Đồng thời, cũng sẽ phối hợp với các trường đại học để tổ chức các buổi tập huấn, giúp thế hệ sinh viên Việt Nam trở thành những người tiên phong về uống có trách nhiệm.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó CT Chuyên trách UBATGTQG và ông Alexander Koch đại diện Heineken Việt Nam

Xuất hiện trong chương trình họp báo công bố sự kiện hợp tác này, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết: “Chúng tôi rất hoan nghênh việc hợp tác với các doanh nghiệp nhằm thay đổi hành vi của người tiêu dùng và truyền tải thông điệp ‘Đã uống rượu bia thì không lái xe’. Tôi tin rằng với sự phối hợp chặt chẽ của các bên, chương trình năm nay có thể mang đến những thay đổi mạnh mẽ hơn nữa đối với hành vi của người tiêu dùng.”

Bên cạnh đó, nhãn hàng này còn hợp tác với Grab để mang đến cho người tiêu dùng mã khuyến mại Grab hai chiều đến và về từ các điểm bán kiểu mẫu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, bất kể họ lựa chọn sử dụng thức uống có cồn nào. Thông qua hợp tác lần này, Heineken và Grab sẽ nhắc nhở người tiêu dùng di chuyển an toàn hơn thông qua việc sử dụng mã Grab để nhận ưu đãi đặc biệt khi đặt chuyến xe đến các điểm bán kiểu mẫu cũng như khi rời khỏi bữa tiệc ra về. Điều này cũng sẽ giúp người tiêu dùng chủ động lên kế hoạch riêng của mình, đặc biệt khi có dự định uống rượu bia.

Đông đảo cơ quan truyền thông báo đài quan tâm đến sự kiện hợp tác này

Ông Alexander Koch – Giám đốc Thương mại Cấp cao Heiniken Việt Nam cho biết: “Năm nay, với sự thấu hiểu về hành vi người tiêu dùng trên phạm vi toàn cầu cũng như trong bối cảnh cụ thể tại Việt Nam, chúng tôi sẽ mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để tạo nên những tác động tích cực trong việc thay đổi và truyền cảm hứng cho người tiêu dùng đưa ra những quyết định uống có trách nhiệm.”  Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, chiến dịch cần kéo dài, đòi hỏi sự cam kết lâu dài và can thiệp tác động từ ban đầu với sự phối hợp của nhiều ban ngành.

Theo thông tin nhãn hàng công bố, khi được triển khai ở Anh, sáng kiến này đã giúp giảm đáng kể số lượng người lái xe sau khi uống rượu bia, lên đến 50% ở một số điểm bán đạt kết quả tốt nhất. Heineken kì vọng sẽ đạt được hiệu quả tương tự khi thực hiện ý tưởng này tại Việt Nam.

Chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” được Heneiken công bố năm 2017 nhằm mang lại những thay đổi tích cực và đầy ý nghĩa đối với hành vi lái xe sau khi thưởng thức rượu bia tại Việt Nam. Trong năm 2017, nhãn hàng đã sử dụng 10% cho chiến dịch này và đã tiếp cận và truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 8,3 triệu người tiêu dùng, bất kể họ sử dụng thức uống có cồn nào. Vào tháng 5 năm 2018, Heineken đã mang đến sự kiện “Trải nghiệm hoàn hảo cùng F1”, sự kiện đã tiếp cận hơn 50.000 khán giả theo dõi trực tiếp và hàng triệu người xem trên mạng xã hội.

menandlife.vn