Bí quyết tập thể dục cần nhớ cho các chàng trên 30

Bí quyết tập thể dục cần nhớ cho các chàng trên 30

Khi đã bước qua tuổi ba mươi, công việc và gia đình cùng với sự thay đổi của chính cơ thể buộc bạn phải thay đổi phương pháp tập thể dục của mình.

Chúng ta phải thừa nhận một điều: Những cầu thủ như Cristiano Ronaldohay Zlatan Ibrahimovic, dù được mệnh danh là cây trường sinh của giới bóng đá, cũng không thể nào chống lại sức mạnh của tuổi tác. Ronaldo, ở độ tuổi 34, đã mất đi những bước chạy thần tốc dọc biên. Để đá tốt ở tuổi này, anh buộc phải thay đổi lối chơi cũng như duy trì chế độ tập thể dục hết sức khoa học.

Bí quyết tập thể hình cho các chàng trên 30 (Nguồn: YouTube)
Bộ môn Calisthenics rất phù hợp với những người qua 30 (Nguồn: Master Athlete)

Phương pháp:

Ngay cả chúng ta cũng vậy. Có thể ý chí chúng ta cho phép nhưng cơ thể lại không theo kịp. Hãy biết nuông chiều cơ thể của bạn hơn, vì nó không còn sung sức như hồi 20 nữa. Đừng quá chú trọng vào mức tạ và cố gắng tập càng nặng càng tốt. Hãy tập ở mức tạ mà bạn đảm bảo mình có thể hoàn thành 6 – 8 lần. Nên cân nhắc áp dụng một số phương pháp tập luyện như dropset để đảm bảo sự ổn định của cơ bắp.

Drop Set là phương pháp giúp cơ bắp phát triển vượt giới hạn và thời gian tập luyện không dài, được khá nhiều các gymer ưa thích vì khả năng tăng cơ bắp mà nó mang lại. Tuy Drop Set không yêu cầu những người có trình độ cao nhưng đòi hỏi người tập phải nắm rõ kỹ thuật động tác. Bất cứ bài tập hay bộ phận nào trên cơ thể đều có thể áp dụng dropset. Phương pháp này hiểu nôm na là bắt đầu từ cường độ hoặc mức tạ cao rồi giảm dần theo từng hiệp.

Bạn cũng phải cực kỳ cẩn trọng trong các buổi tập chân. Chắc chắn bạn đã từng xem đâu đó trên Youtube, những chấn thương kinh hoàng mà các bài tập chân đem lại. Cơ bắp, xương cốt ở tuổi 30 sẽ phần nào mỏng manh trước các bài chân nặng ký. Bạn sẽ cần tới một người tập chung, giúp đỡ bạn phòng trường hợp xấu xảy ra. Bên cạnh đó, hãy giảm bớt các bài chân nặng nề mà thay vào đó là những bài cardio ít gây chấn thương hơn, đồng thời tăng nhịp tim của bạn.

Bí quyết tập thể hình cho các chàng trên 30 (Nguồn: YouTube)
Bạn vẫn có thể có body đẹp dù chỉ tập vừa phải (Nguôn: Gym Junkies)

Sau khi tập thể dục:

Khi bạn cảm thấy đau nhói sau một bài tập, không phải cái đau của những khối cơ đang căng phồng mà là cái đau báo hiệu chấn thương, hãy nghỉ buổi tập ngay lập tức. Nếu sau vài ngày mà cái đau đó vẫn tiếp diễn, đừng ngại đi khám bác sỹ. Và cũng đừng buồn, nếu bác sỹ yêu cầu bạn nghỉ ngơi hai, ba tháng. Chắc chắn bạn sẽ nhớ tiếng tạ rơi, nhưng ở độ tuổi này, thể hình không phải ưu tiên hàng đầu. Khi còn 20, nếu một cô gái hỏi giữa tạ và em, anh chọn ai, bạn có thể chia tay cô gái ấy. Sang 30, bạn không thể giữ câu trả lời như vậy. Gia đình phải là trên hết.

Bí quyết tập thể hình cho các chàng trên 30 (Nguồn: YouTube)
Nắm vững những bí quyết này, bạn sẽ có thể hình rất đẹp dù đã ngoài 60 (Nguồn: Pinterest)

Chuyện ăn uống:

Bạn có thể nghỉ tập thể dục bất cứ lúc nào cảm thấy mệt mỏi hay bận rộn, nhưng bạn không được bỏ qua một bữa ăn chất lượng. Chắc hẳn bạn đã đọc rất nhiều tài liệu về dinh dưỡng, biết rằng món này sẽ cung cấp cho bạn những gì còn món kia có tác động xấu thế nào. Trừ những bữa ăn gia đình cuối tuần, hãy tự lên thực đơn cho mình và giúp vợ bạn nhẹ gánh hơn. Bất kỳ một sai lầm nào trong nhà bếp cũng làm giảm quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Quan trọng nhất là, đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều đồ ăn vào cơ thể, sẽ không kịp để cơ thể đủ thời gian xử lý.

Theo ELLE Man