12 lời khuyên “giữ dáng” đáng lưu ý nhất dành cho phái mạnh

Mùa lễ hội đến cũng là thời điểm đáng lo ngại bởi vì đa số chúng ta đều rơi vào tình trạng ăn uống không kiểm soát và chểnh mảng với lịch tập luyện. Dưới đây là 12 lời khuyên từ các chuyên gia để bạn có thể “giữ dáng” thành công qua mùa lễ hội với những lời mời gọi vô cùng hấp dẫn.

1. Lên kế hoạch rõ ràng

1

Để có thể giữ dáng một cách thành công, bạn cần lên kế hoạch một cách rõ ràng, cụ thể cho chế độ ăn uống, tập luyện trong thời điểm vô cùng “nhạy cảm” này. Những buổi tiệc gặp gỡ thường diễn ra vào buổi tối khi mọi người hoàn thành công việc trong ngày, chính vì thế bữa sáng không còn là bữa “thả phanh” như mọi ngày bình thường mà cần có sự san sẻ, phân chia lại số lượng calorie nhập vào cơ thể trong ngày. Nếu buổi tối hôm đó là một bữa tiệc quan trọng với bàn tiệc nhiều món ăn phong phú, hãy lựa chọn những đồ ăn, đồ uống nhẹ nhàng trong ngày để bạn không bị vượt quá quota calorie trong ngày.

2. Tùy biến với những bài tập

Bài tập dở nhất là bài tập bạn không thực hiện. Thời gian tiệc tùng liên miên khiến cho bạn nghĩ rằng bạn không có thời gian tập luyện. Tuy nhiên việc có thời gian hay không lại do bạn sắp xếp. Việc tập luyện trong thời gian này không đòi hỏi phải có một lịch trình hoàn hảo, điều quan trọng là bạn dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục. Tùy biến với sức sáng tạo của bạn, hãy nhớ một điều rằng bạn không cần phải đến phòng tập mới có thể tập thể dục được.

3. Tránh ngồi quá lâu

Ngồi quá lâu sẽ khiến cho cơ thể của bạn rơi vào trạng thái nguy hiểm bởi khi đó bạn sẽ … ăn uống không kiểm soát. Hãy nhớ một điều rằng không bao giờ ngồi một chỗ quá 30 phút. Đứng lên đi lại vòng quanh sẽ giúp bạn “tỉnh táo” không rơi vào trạng thái ăn uống vô độ.

4. Trời rét cũng có lợi

2

Chạy bộ trong thời tiết lạnh cũng giúp cho bạn đốt cháy thêm được một lượng calorie đáng kể đấy. Và 30 phút chạy ngoài trời cũng không phải là một điều quá khủng khiếp đâu!

5. Ăn uống thông minh

Đừng nghĩ rằng nhịn đói cả ngày sẽ giúp bạn “tỉnh táo” khi dự tiệc buổi tối. Ngược lại, việc nhịn đói cả ngày sẽ khiến bạn ăn uống mất kiểm soát, tự nuông chiều bản thân vì “đã nhịn đói cả ngày rồi”. Ăn nhẹ và uống nước đầy đủ là “chìa khóa”. Tại bữa tiệc nên tránh những loại cocktail có nhiều đường, những đồ ăn có nhiều bột, đường và chất béo không tốt cho cơ thể,…

6. Tập HIIT

HIIT (high intensity interval training – tập cường độ cao phối hợp) là những bài tập kết hợp nhiều động tác có tác động tốt đến tim mạch và giúp cơ thể đốt cháy chất béo dư thừa hiệu quả. Những bài tập HIIT hoàn toàn có thể tập được ở nhà. Và bạn biết không, chỉ cần 10 phút là đủ.

7. Tránh xa stress

Mùa lễ hội, tiệc tùng cũng là lúc mọi người dễ rơi vào trạng thái stress. Biện pháp tốt nhất để tránh xa stress đó là hít thở, sắp xếp lại mọi thứ theo trật tự ưu tiên phù hợp với mình. Bạn không thể tham gia tất cả những bữa tiệc được, mọi người sẽ hiểu và thông cảm cho bạn.

9. Một bữa tiệc low-carb

3

Tại sao không nhỉ? Hãy sáng tạo với những thực đơn low-carb để có được một bữa tiệc ngon miệng, vui vẻ và mọi người hoàn toàn an tâm rằng mình đang ăn uống rất có khoa học.

8 . Ăn có chiến lược

Những món ăn có nhiều đường cần được sắp xếp trong khoảng thời gian bữa sáng. Nhờ vậy, cơ thể bạn sẽ có điều kiện đốt cháy lượng calorie đã nạp vào trong suốt thời gian còn lại trong ngày.

10. Bắt đầu ngay từ bây giờ

tempo-training

Tại sao lại phải chờ mà không bắt đầu ngay được? Hãy vạch ra kế hoạch cụ thể, nếu bạn không làm được thì đã có những chuyên gia dinh dưỡng cùng những huấn luyện viên cá nhân giúp bạn “nhập cuộc” ngay lập tức!

11. Linh hoạt với những phương pháp tập luyện

Như đã nói ở trên, bài tập dở nhất đó là những bài tập bạn không thực hiện. Hãy luôn tạo điều kiện để mình được vận động liên tục trong thời gian này, khi mà bạn không thể thu xếp thời gian đến phòng tập. Mọi hoạt động dọn dẹp, bê vác, sắp xếp, sửa chữa đều khiến cho cơ thể bạn vận động.

12. Uống đủ nước

Refreshing after work out. Tired young man carrying towel on shoulders and drinking water while standing in gym

Không thể để cơ thể rơi vào trạng thái thiếu nước và rượu bia, những đồ uống có cồn không thể thay thế được. Khi bạn uống đủ 2 lít nước trong ngày thì bạn sẽ không bị rơi vào tình cảnh uống rượu bia giải khát trong buổi tiệc tối.

Theo Đẹp